Cung cấp/xây dựng và phát triển các gói/giải pháp phần mềm ứng dụng
10:37 31/03/16

Giải pháp xây dựng cổng thông tin điện tử SharePoint Portal: SharePoint Portal là giải pháp xây dựng cổng thông tin điện tử được MITEC phát triển dựa trên hệ quản trị nội dung mã nguồn mở SharePoint. Với nền tảng thừa kế từ SharePoint, SharePoint Portal được trang bị nhiều tính năng mạnh mẽ, khả năng bảo mật và hoạt động với sự ổn định cao. Với nhiều module chức năng được xây dựng sẵn, SharePoint Portal giúp nhanh chóng tạo ra các hệ thống thông tin trên môi trường Web.

SharePoint Portal được thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu triển khai hệ thống thông tin cho nhiều loại tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan với nhiều mức độ quy mô khác nhau. SharePoint Portal giúp đơn giản hóa công tác tin học hóa trong quản lý và điều hành tác nghiệp, tạo ra môi trường chuyên nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị triển khai.

SharePoint Portal phù hợp với nhiều loại hình ứng dụng khác nhau từ các doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ, ứng dụng quản lý trường học, giáo dục tới các cơ quan nhà nước, các tổ chức tài chính, ngân hàng, viễn thông ...

Như là hệ thống mở, SharePoint Portal cho phép dễ dàng thay đổi hoặc thêm mới các chức năng một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng tới hệ thống đã triển khai, khả năng này giúp khách hàng bảo toàn các lợi ính đầu tư trước đó và giảm các tri phí khi có nhu cầu phát triển mở rộng.

Ngoài các chức năng được xây dựng sẵn, để phù hợp với hoạt động của từng tổ chức/cơ quan, Cty MITEC sẽ khảo sát cơ chế hoạt động của từng đơn vị này và có những giải pháp tùy biến phù hợp hoặc phát triển thêm các module chức năng theo yêu cầu của khách hàng.

Các tính năng nổi bật

  • Khả năng tùy biến và cá nhân hóa (Customization/Personalization)
  • Quản trị người dùng
  • Đăng nhập một cửa (Single sign on)
  • Hệ quản trị nội dung (CMS)
  • Tùy biến luồng công việc (work flow)
  • Xuất bản thông tin (Content Sysdication)
  • Tìm kiếm toàn văn (Full text search)
  • Khả năng mở rộng (Extensible)
  • Khả năng bảo mật (Security)
  • Đa ngôn ngữ (Multilingual)
  • Hỗ trợ nhiều môi trường hiển thị thông tin (Multidevice Support)
  • Dễ sử dụng, phù hợp với mọi trình độ người dùng
  • Tích hợp công cụ soạn thảo nội dung mạnh mẽ
  • Một số module chính của SharePoint Portal

Module tin tức : được xây dựng với đầy đủ tính năng của một hệ thống tòa soạn điện tử bao gồm : biên tập, xuất bản tin tức, quy trình biên tập tin, quản lý phiên bản, quản lý biên tập viên, cộng tác viên .... Công cụ biên soạn nội dung mạnh mẽ gần giống với WinWord.

Module quản trị người dùng : cho phép thêm mới, sửa, xóa người dùng và nhóm người dùng; phân quyền sử dụng chức năng hoặc quyền khai thác dữ liệu theo nhóm hoặc gán cụ thể tới từng người dùng.

Module tự động thu thập tin tức : cho phép thu thập tin tức từ các Website có hoặc không hỗ trợ RSS, được lập lịch để thực thi một cách tự động. Module này có khả năng bóc tách thông tin từ các nguồn báo điện tử như : vnexpress.net, dantri.com.vn, thanhnien.com.vn, tuoitre.com.vn ... Có cơ chế tìm kiếm thông minh để tìm kiếm các tin bài theo chủ để quan tâm.

Module phỏng vấn trực tuyến : gồm các chức năng tiếp nhận câu hỏi trước và đang trong quá trình phỏng vấn trực tuyến, lọc và lựa chọn câu hỏi, biên soạn câu trả lời, biên tập lại nội dung sau buổi phỏng vẫn trực tuyến.

Module quản lý luồng công việc (workflow) : cho phép tùy chỉnh các luồng công việc bằng các thao tác đơn giản. Module này bao gồm nhiều luồng công việc chuẩn đã được xây dựng sẵn, người quản trị có thể lựa chọn các luồng sẵn có hoặc hiệu chỉnh lại hoặc tự định nghĩa luồng công việc.

Module diễn đàn : tạo môi trường giao lưu, trao đổi thông tin của người sử dụng

Các module khác : module thư viện ảnh; module quản lý quảng cáo; module quản lý liên kết; module thăm dò ý kiến; module thông tin tỉ giá, ngoại tệ, thời tiết ...

Lợi ích của khách hàng

  • Nhanh chóng triển khai hệ thống thông tin phù hợp với quy mô và yêu cầu nghiệp vụ của đơn vị mình
  • Dễ dàng mở rộng chức năng hệ thống khi có nhu cầu với chi phí thấp nhất
  • Tiết kiệm chi phí quản lý hệ thống cũng như nguồn nhân lực vận hành hệ thống
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động quản lý

Các dịch vụ kèm theo

  • Dịch vụ đăng ký tên miền và hosting trọn gói cho khách hàng
  • Dịch vụ tư vấn triển khai
  • Dịch vụ bảo hành, bảo trì, nâng cấp
  • Đào tạo chuyển giao công nghệ

Công nghệ sinh trắc học PalmSecure: Trong xã hội mạng máy tính phổ dụng như hiện nay, người dùng có thể dễ dàng truy cập thông tin bất cứ thời điểm nào, bất cứ thời gian nào, nhưng họ cũng phải đối mặt với những mạo hiểm khi người khác có thể gian lận và truy cập thông tin của họ. Hậu quả tất yếu của hệ thống xác thực không an toàn là rất lớn, nó có thể từ việc mất thông tin bí mật, từ chối dịch vụ đến việc tính nhất quán dữ liệu bị đe dọa…

Một giải pháp khả thi và được chấp nhận rộng rãi khi người dùng chính đáng không phải mạo hiểm, do đó công nghệ xác thực cá nhân hiện luôn coi như một tiêu chí hàng đầu và được quan tâm, chú ý phát triển.

Các phương pháp xác thực có thể được chia là hai dạng cơ bản: phương pháp xác thực thông thường và phương pháp xác thực sinh trắc học.

Phương pháp xác thực thông thường là cách thức đơn giản như sử dụng mật khẩu, số PIN (Personal Identify Number),… Ưu điểm của phương pháp này là dễ cài đặt, sử dụng. Nhược điểm dễ nhận thấy là tính an toàn không cao do dễ bị ăn cắp, làm giả hoặc bị quên.

Phương pháp xác thực sinh trắc học là phương pháp nhận dạng dựa trên các đặc điểm sinh lý trên cơ thể con người như : vân tay, khuân mặt, giọng nói, mống mắt,… Đây là phương pháp rất khó bị làm giả, mỗi cá nhân mang một thông tin duy nhất không thể giống với cá nhân khác. Do đó nâng cao tính an toàn cho hệ thống sử dụng phương pháp này.

Công nghệ sinh trắc học PalmSecure

Xác thực tĩnh mạch lòng bàn tay sử dụng các mẫu tĩnh mạch của lòng bàn tay của cá nhân như là dữ liệu nhận dạng. So với một ngón tay [1] hoặc lưng bàn tay, lòng bàn tay có tĩnh mạch rộng và phức tạp hơn và do đó chứa đựng nhiều đặc tính nhận dạng cá nhân. Lòng bàn tay là bộ phận lý tưởng để áp dụng công nghệ này vì lòng bàn tay không có lông, mà sẽ là vật cản trở chụp ảnh mẫu tĩnh mạch lòng bàn tay, và nó ít bị ảnh hưởng khi có thay đổi về mầu da, không giống như ngón tay hay lưng bàn tay.

Hemoglobin trong các đường tĩnh mạch hấp thụ ánh sáng có bước sóng khoảng 7.6 x 10-4 mm với vùng có tia sáng hồng ngoại. Khi ảnh các đường hồng ngoại được chụp, chỉ có máu trong mẫu tĩnh mạch chứa hemoglobin là có thể nhìn thấy như là một chuỗi các đường đen. Dựa trên tính năng này, thiết bị xác thực tĩnh mạch hiểu rằng các đường mầu đen của bức ảnh hồng ngoại là mẫu tĩnh mạch của lòng bàn tay, và sẽ khớp nó với mẫu tĩnh mạch của cá nhân đã đăng ký trước đó.

Công nghệ xác thực tĩnh mạch lòng bàn tay của Fujitsu cung cấp một giải pháp vệ sinh và gọn nhẹ solution, do đó được người dùng chấp nhận ở mức cao. Fujitsu tin tưởng rằng tĩnh mạch lòng bàn tay rất khó giả mạo và chính vì thế công nghệ xác thực tĩnh mạch lòng bàn tay có tính bảo mật cao nhất, và bởi vì công nghệ này đo lường hemoglobin chảy trong tĩnh mạch lòng bàn tay trong cơ thể mỗi con người. Phạm vi và lĩnh vực áp dụng công nghệ xác thực tĩnh mạch lòng bàn tay rất rộng, với nhiều ứng dụng.

Các sản phẩm công nghệ sinh trắc học PalmSecure được cung cấp bới Mitec

  • Thiết bị đầu đọc cảm ứng PalmSecure : Mitec là công ty duy nhất tại Việt Nam chuyên cung cấp thiết bị đầu đọc cảm ứng PalmSecure, sản phẩm được nhập trực tiếp tại hãng Fujitsu. Đồng thời cung cấp các dịch vụ bảo hành, triển khai trên toàn quốc.
  • Thiết kế các ứng dụng phần mềm an toàn truy cập dữ liệu dựa trên công nghệ sinh trắc học PalmSecure : đi kèm với việc cung cấp thiết bị, Mitec cung cấp các giải pháp thiết kế phần mềm kiểm soát truy cập dựa trên công nghệ sinh trắc học PalmSecure. Giải pháp của Mitec cho phép tích hợp công nghệ sinh trắc học vào các hệ thống đã có sẵn được phát triển trên mọi nền như Window, Linux ... mọi công nghệ phát triển : Web, Java, C, .Net ...

Các dự án đã triển khai với công nghệ sinh trắc học PalmSecure

  • Dự án tích hợp công nghệ sinh trắc học PalmSecure vào các ứng dụng nghiệp vụ tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
  • Dự án cung cấp thiết bị đầu đọc PalmSecure cho Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietInBank)

Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp iDoc: iDoc là hệ thống quản lý Văn bản và điều hành tác nghiệp được xây dựng trên nên tảng công nghệ tiên tiến đáp ứng các yêu cầu khắt khe của người sử dụng. Tại bất kỳ đâu, bất cứ nơi nào, người sử dụng có thể truy cập vào các thông tin cần thiết để thực hiện công việc của mình.

Với iDOc, mỗi cá nhân có thể khai thác tri thức của tổ chức một cách dễ dàng, đồng thời chủ động đóng góp các tri thức và kinh nghiệm của mình trong quá trình làm việc. iDoc được thiết kế dựa trên một nền tảng công nghệ hiện đại, có khả năng đáp ứng mạnh mẽ các nhu cầu về ứng dụng, tác nghiệp, điều hành của khách hàng.

Điểm mạnh của hệ thống iDoc:

  • Một platform để triển khai, tích hợp nhiều ứng dụng: Hệ thống iDoc được xây dựng trên nền tảng Cổng thông tin điện tử MS SharePoint. Với định hướng thiết kế như vậy cho phép tận dụng tối đa thế mạnh của SharePoint để phát triển và tích hợp nhiều phân hệ nghiệp vụ của doanh nghiệp, tổ chức”.
  • Truy cập mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi thiết bị: Hệ thống iDoc được xây dựng trên nền tảng WebBase, chỉ cần máy tính, thiết bị di động kết nối Internet là người dùng có thể truy cập để sử dụng các chức năng của hệ thống.
  • Quy mô triển khai đa dạng: Hỗ trợ nhiều mô hình triển khai từ những hệ thống nhỏ (Single Farm) đến các hệ thống đa tầng phức tạp (Server Farm).
  • Tổ chức, quản trị hệ thống thông tin của tổ chức
  • Khai thác tối đa hạ tầng CNTT
  • Quản trị viên của tổ chức dễ dàng làm chủ hệ thống

Phần mềm quản lý nguồn nhân lực i-HRM: Cung cấp giải pháp quản lý nhân sự toàn diện, bao gồm đầy đủ các tính năng quản lý tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên, quản trị nhân sự, chấm công, tính lương tương thích với quy định mới nhất pháp luật Việt Nam.

I-HRM không đơn thuần là ứng dụng phần mềm để thực hiện quản lý nhân sự mà còn là giải pháp để phân tích và hoạch định nguồn lực, quản trị chi phí nhân sự, xây dựng chính sách đãi ngộ... Hệ thống cổng thông tin nhân viên tạo ra môi trường cộng tác chặt chẽ và chuyên nghiệp giữa toàn nhân viên với các cấp lãnh đạo và bộ phận nhận sự.

BQT Mitec
Đánh giá: