Google bất ngờ mở ở Trung Quốc gần 2 tiếng
05:32 11/09/16

Theo South China Morning Post, khoảng 11h30 tối ngày 27/3 (giờ địa phương), người dùng Internet tại Trung Quốc bất ngờ vào được trang tìm kiếm của Google, nhưng 1 tiếng 45 phút sau đó trang này bị khóa lại.

Tuy nhiên, theo trang công nghệ tên Pingwest, trang tìm kiếm của Google bắt đầu vào được từ 8 hoặc 9 giờ tối hôm đó, cùng với một số dịch vụ của mình là email và Photo.

google-bat-ngo-mo-o-trung-quoc-gan-2-tieng

Google đã bị cấm ở Trung Quốc được 6 năm. Ảnh: Ibtimes.

Hiện chưa có giải thích chính thức tại sao Google lại xuất hiện trong khoảng thời gian chóng vánh như vậy. Một số trang mạng Trung Quốc phỏng đoán rằng công ty công nghệ Mỹ này có thể đã bổ sung một số server cho khu vực. Hệ thống tường lửa của an ninh Trung Quốc chưa kịp nhận ra địa chỉ IP của những server đó nên chưa chặn. Google chưa bình luận gì về sự việc trên.

Google bị chặn ở Trung Quốc từ năm 2010 sau khi họ từ chối hợp tác với chính phủ về những yêu cầu kiểm duyệt. Một trang quốc tế khác là Facebook cũng bị chặn, thay vào đó, người Trung Quốc phát triển ra mạng xã hội Weibo và Wechat phục vụ nhu cầu trao đổi thông tin ở đây.

Mặc dù bị chặn, Google vẫn không từ bỏ ý định thâm nhập nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Họ đang tạo những dự án khởi nghiệp ở đây. Facebook cùng ý định với Google. Gần đây CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới, Mark Zuckerberg đã chạy bộ ở Bắc Kinh.

Theo vnexpress

BQT Mitec
Đánh giá: