Microsoft xây dựng bản Windows 10 riêng ở Trung Quốc
03:04 29/03/16

Nổi tiếng nghiêm ngặt trong vấn đề kiểm duyệt, Trung Quốc thường xuyên gây khó khăn cho các công ty nước ngoài khi phát hành sản phẩm tại thị trường này. Đây là trở ngại lớn nhất cho các doanh nghiệp khi tấn công vào thị trường đông dân nhất thế giới.

Microsoft xây dựng bản Windows 10 riêng cho thị trường Trung Quốc

Thông thường, các công ty phải thỏa hiệp một số vấn đề để phát hành sản phẩm tại Trung Quốc và đó cũng là những gì Microsoft vừa làm với Windows 10. Ralph Haupter, Giám đốc điều hành của Microsoft phụ trách thị trường Trung Quốc cho biết chính phủ đã chấp thuận cho công ty phát hành một phiên bản đặc biệt của Windows 10 dành riêng cho thị trường nước này.

Microsoft đã hợp tác với CETC – một công ty công nghệ và bảo mật của Trung Quốc để tạo ra phiên bản Windows đặc biệt này. Phiên bản này được gọi là Zhuangongban và nó phải tuân tủ nghiêm ngặt các quy định do chính phủ Trung Quốc đặt ra.

Microsoft đã phải làm gì để nhận được cái gật đầu của chính phủ Trung Quốc? Đơn giản là họ đáp ứng các yêu cầu của chính phủ Trung Quốc bao gồm việc kiểm soát và quản lý người dùng trong nước.

Trước Microsoft, nhiều hãng công nghệ khác như Apple, Google cũng đã phải ký các thỏa thuận với chính phủ Trung Quốc, chấp nhận bị kiểm soát để phát hành các sản phẩm của mình tại nước này.

Theo Vnreview

BQT Mitec
Đánh giá: