MacBook chạm khắc thủ công của nghệ nhân Việt
10:01 08/10/21

Chiếc MacBook Pro 15 inch 2011 của Apple trông đặc biệt hơn sau khi được một nghệ nhân Việt Nam chạm khắc hoạt tiết. Chủ nhân của tác phẩm này là ông Trần Văn Thịnh, 36 tuổi, ngụ tại thành phố Đà Nẵng. Hình ảnh được sử dụng trên chiếc MacBook Pro là một dạng cách điệu của hoa văn Scroll Work. Đây là dạng họa tiết được áp dụng ở nhiều nền văn hóa trên thế giới, trong đó có cung đình Huế tại Việt Nam.

Trước khi thực hiện với máy MacBook, ông Thịnh từng thử chạm khắc trên iPhone 5S, một chiếc điện thoại có mặt lưng làm bằng nhôm của Apple. Ông Thịnh cho biết đây là một trong những tác phẩm lớn và phức tạp nhất mình từng thực hiện. Tổng thời gian để hoàn thiện sản phẩm này là 2 tháng, với 8-10 giờ làm việc mỗi ngày.

"Tôi thử mở mặt đáy của chiếc MacBook đang sử dụng thì nhận thấy độ dày của nhôm đủ để điêu khắc. Nên tôi quyết định làm tác phẩm trên mặt A của thiết bị mà không cần tháo máy", ông Trần Văn Thịnh cho biết. Theo nghệ nhân này, sau khi hoàn thiện, chiếc MacBook Pro vẫn hoạt động bình thường.

BQT Mitec
Đánh giá: