Microsoft ra mắt hệ điều hành mới ngày 5/10
09:41 04/10/21

Windows 11 bắt đầu phát hành rộng rãi vào ngày 5/10/2021. Từ đây, bản cập nhật hệ điều hành lớn đầu tiên của Microsoft trong sáu năm cũng sẵn sàng phục vụ người dùng tải xuống miễn phí. Tuy nhiên theo một bài đăng trên blog của hãng mới đây, hệ điều hành sẽ không được tung ra cho mọi thiết bị Windows tương thích cùng một lúc, đồng thời nó có thể không bao gồm mọi tính năng được hứa hẹn trước đó.

Bản phát hành chung đầu tiên của Windows 11 sẽ bao gồm các tính năng như thiết kế giống máy Mac, hợp lý hơn, menu Start được cập nhật, các công cụ đa nhiệm mới và tích hợp Microsoft Teams. Mặc dù vậy, nó không bao gồm một trong những bản cập nhật được mong đợi nhất như: Hỗ trợ các ứng dụng dành cho thiết bị di động Android trong cửa hàng ứng dụng mới của nó. Microsoft cũng không hứa hẹn thời gian khi nào các ứng dụng Android sẵn sàng hiển thị, ngoài việc nói rằng họ sẽ tung ra trong một thử nghiệm trong vài tháng tới. 

Việc bạn sở hữu thiết bị Windows tương thích không có nghĩa là bạn có thể chạy Windows 11 vào ngày 5 tháng 10. Quá trình ra mắt hệ điều hành mới được "đo lường theo từng giai đoạn". Các thiết bị đủ điều kiện mới được nâng cấp trước, các thiết bị còn lại sẽ được nâng cấp miễn phí từ tháng 10 đến giữa năm 2022, tùy thuộc vào phần cứng, tuổi của thiết bị và một số yếu tố khác.

Bạn sẽ nhận được thông báo từ Windows Update, cho biết khi nào Windows 11 khả dụng với bạn hoặc bạn có thể kiểm tra theo cách thủ công. Nhưng ngay cả khi nó được coi là không tương thích, sẽ có cách để tải xuống theo cách thủ công phiên bản không được Microsoft hỗ trợ.

Theo cnet.com

BQT Mitec
Đánh giá: