Lễ trao hợp đồng dự án nâng cao hiệu quả quản lý tiền tệ quốc gia
09:51 28/03/16

Sáng 27/2, Ngân hàng Nhà nước và liên danh nhà thầu NEC - MITEC đã tiến hành Lễ trao hợp đồng gói thầu "Máy chủ, lớp giữa và cơ sở dữ liệu cho Ngân hàng Nhà nước", trị giá hơn 9 triệu USD.

 
 
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Thống đốc NHNN VN phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ
 
 
Ông Lê Mạnh Hùng Cục trưởng cục Công nghệ tin học ngân hàng phát biểu nhận nhiệm vụ

Đây là gói thầu trong khuôn khổ dự án Hệ thống thông tin quản lý và Hiện đại hóa Ngân hàng (FSMIMS) của Ngân hàng Nhà nước, do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ với tổng số vốn đầu tư lên tới 71,83 triệu USD.

 
 
Ông Lê Mạnh Hùng Cục trưởng cục Công nghệ tin học – NHNN (Phải) trao hợp đồng gói thầu cho đại diện MITEC
 
 

Mục tiêu của Dự án FSMIMS là hỗ trợ NHNN, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia VN và Bảo hiểm Tiền gửi VN nâng cao chất lượng hoạt động, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực ngân hàng. NHNN đã ưu tiên nhiều nguồn lực để triển khai FSMIMS và khi đã triển khai thành công, dự án này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của các chính sách quản lý tiền tệ quốc gia.

 
 
Bà Vivian Tay – Phó chủ tịch Công ty TNHH NEC Châu Á Thái Bình Dương phát biểu

Việc đầu tư mạnh tay cho "máy chủ, lớp giữa và cơ sở dữ liệu" sẽ giúp thiết lập nền tảng công nghệ thông tin "vững chắc", hỗ trợ tích cực cho hệ thống ngân hàng lõi. Trên thực tế, đây cũng chính là gói thầu mua sắm trang thiết bị CNTT lớn nhất trong toàn dự án FSMIMS. Chính vì vậy, NHNN đã lựa chọn một liên danh giàu kinh nghiệm, có trình độ và đội ngũ chuyên gia giỏi đông đảo, đáp ứng được các tiêu chuẩn khu vực để triển khai gói thầu.

 
 
Ông Nguyễn Ngọc Lân – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty MITEC cam kết sẽ thực hiện thành công hợp đồng, đảm bảo chất lượng cao và đúng tiến độ

Gói thầu được thực hiện theo phương thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế, với giá trao thầu hơn 9 triệu USD, tương đương 80% giá trị dự toán cho gói thầu.

Liên danh NEC - MITEC sẽ trang bị và triển khai lắp đặt hệ thống máy chủ, tủ đĩa, thiết bị mạng, phần mềm và cơ sở dữ liệu tiên tiến tại Trung tâm dữ liệu chính và Trung tâm dự phòng của NHNN, có khả năng tích hợp với hạ tầng công nghệ thông tin, truyền thông hiện tại của NHNN. Dự kiến, hợp đồng sẽ được thực hiện trong vòng 9 tháng và nghiệm thu vào cuối tháng 12/2014.

 
 
Các vị quan khách cùng nâng ly chúc mừng buổi lễ thành công tốt đẹp
BQT Mitec
Đánh giá: