Nối gót Mỹ, chứng khoán châu Á đỏ lửa
10:39 06/02/18

Theo sau phiên giảm điểm kỷ lục của Wall Street tối qua, gần như toàn bộ thị trường lớn tại châu Á sáng nay đều lao dốc khi mở cửa. Chỉ số Nikkei 225 và Topix (Nhật Bản) mất lần lượt 4,3% và 4,1% ngay khi vào phiên. Hầu hết mã trong Nikkei 225 đều đi xuống, với gần 40% có mức giảm 5% hoặc hơn. Chốt phiên sáng, Nikkei 225 mất 5,26% và Topix giảm 5%.

“Nhà đầu tư đang dần rút khỏi các tài sản rủi ro. Chúng tôi không biết liệu động thái này có phải là tạm thời hay không”, Takuya Takahashi – chiến lược gia tại Daiwa Securities cho biết trên Reuters. 

Chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh nhất châu Á sáng nay. Ảnh: Bloomberg

Chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh nhất châu Á sáng nay. Ảnh: Bloomberg

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi ngày càng giảm sâu, hiện mất 3%. Trong khi đó, Kosdaq đã hồi phục phần nào so với đầu phiên, kéo mức giảm về 3,8%.

Chứng khoán Trung Quốc cũng không thoát khỏi làn sóng bán tháo toàn cầu. Ngay khi vừa mở cửa, Hang Seng Index (Hong Kong, Trung Quốc) và Shanghai Composite (Thượng Hải, Trung Quốc) đều giảm hơn 1,5%. Chốt phiên sáng, Shanghai Composite mất 2,1%. Trong khi đó, đà bán tháo tại Hong Kong tiếp tục tăng, khi Hang Seng Index đã giảm 4,7%.

Các thị trường khác tại châu Á, như Australia, New Zealand, Ấn Độ, Việt Nam, Singapore đều đang đi xuống.

Đà giảm còn lan sang các tài sản khác, như tiền tệ. Trừ yen Nhật tăng và đôla Hong Kong đứng yên, 10 tiền tệ hàng đầu châu Á khác đều mất giá. Won Hàn Quốc hiện là đồng tiền mất mạnh nhất, với 0,7%. Đôla Australia cũng đi xuống với mức giảm 0,2%. Giá dầu thô Mỹ WTI hiện giảm hơn 1%.

Hôm qua, chứng khoán Mỹ có phiên giảm điểm kỷ lục. Chỉ số Dow Jones có thời điểm sụt gần 1.600 điểm trong phiên giao dịch, S&P 500 cũng có phiên giao dịch tồi tệ nhất trong 6 năm. Chốt phiên, Dow Jones mất 4,6%, S&P 500 giảm 4,1% và Nasdaq là 3,78%. Các chỉ số tương lai của chứng khoán Mỹ vẫn đang đi xuống trong phiên châu Á.

Trong khi đó, vàng – công cụ trú ẩn được ưa chuộng trong thời kỳ biến động kinh tế - chính trị lại đang đi lên, dù không mạnh như kỳ vọng. Giá tăng 10 USD trong nửa tiếng, hiện lên 1.345 USD một ounce. Trong phiên Mỹ, tối qua, giá cũng tăng với tốc độ tương tự khi Wall Street lao dốc. 

(theo Bloomberg)

BQT Mitec
Đánh giá: