Bluechain hợp tác với MITEC để thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử
09:56 26/02/18

Ngày 26 Tháng 02 Năm 2018 – Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thanh Toán Bluechain (Australia) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần MITEC (Việt Nam) để cùng nhau thực hiện các giải pháp thanh toán điện tử theo Chính sách của Chính phủ Việt Nam, hướng tới một nền kinh tế không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 90% vào năm 2020.

Công nghệ Bluechain được phát triển ở Melbourne, cho phép người dân Việt Nam tiến hành các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt an toàn trong cửa hàng, thanh toán trực tuyến, thanh toán hóa đơn hoặc thanh toán di động ngang hàng. Đây sẽ là cách giải quyết các mục tiêu của chính phủ đã đặt ra trong việc giảm giao dịch bằng tiền mặt. Theo đó, tất cả các siêu thị, trung tâm mua sắm và 70% các nhà cung cấp điện, nước và dịch vụ viễn thông sẽ chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt từ các cá nhân và hộ gia đình. Theo kế hoạch, 50% các hộ gia đình ở thành phố sẽ sử dụng phương thức thanh toán điện tử cho các giao dịch hàng ngày vào năm 2020.

Đề xuất của chính phủ cũng bao gồm dịch vụ tài chính toàn diện nhằm tăng cường khả năng tiếp cận tổng thể đối với các dịch vụ tài chính cơ bản. Đến năm 2020, Chính phủ nhắm đến mục tiêu ít nhất 70% công dân Việt Nam trên 15 tuổi sở hữu tài khoản ngân hàng, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, vùng sâu và vùng xa. Công nghệ Bluechain sẽ giúp thúc đẩy dịch vụ tài chính toàn diện thông qua chi phí thấp và giao diện dễ dàng sử dụng. Giao diện trực quan đồng nhất được sử dụng trong tất cả các tình huống thanh toán, ứng dụng Bluechain tương thích với cả nhà cung cấp lẫn người tiêu dùng. Hệ thống bảo mật của Bluechain đã được cấp bằng sáng chế, tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch chi phí thấp bằng cách giảm gian lận và loại bỏ sự cần thiết của các hệ thống thanh toán PoS đắt đỏ.

Việc hợp tác này là sự kết hợp giữa công nghệ thanh toán di động của Bluechain với khả năng về tích hợp hệ thống và mối quan hệ kinh doanh mạnh mẽ mà MITEC đã thiết lập trong suốt 27 năm hoạt động tại Việt Nam.

Bluechain được phát minh bởi Craig Glendenning, người chịu trách nhiệm về một số cải tiến quan trọng nhất trong công nghệ bảo mật thanh toán, bao gồm việc phát triển thiết bị thanh toán POS dial-up đầu tiên tại Úc, thiết kế hệ thống thanh toán hóa đơn BPAY của Úc và phát minh Công nghệ payWave của Visa.

Giám đốc điều hành của Bluechain, ông Mike McAuley cho biết: “Quan hệ đối tác với MITEC tại Việt Nam đã giúp hoàn thiện chiến lược ứng dụng Bluechain tại Việt Nam bằng cách sử dụng các chuyên gia về tích hợp hệ thống địa phương, kết hợp với các đối tác chiến lược ở địa phương và các bên liên quan đến cơ sở hạ tầng quan trọng. Điều này đã giúp cho Bluechain thực hiện tốt công việc trong chín tháng qua, chứng minh năng lực của Bluechain với các ngân hàng và các tổ chức chính phủ quan trọng của Việt Nam.”

Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty MITEC, ông Nguyễn Ngọc Lân, “Bluechain đã chứng minh được khả năng duy nhất trong việc giải quyết các mục tiêu chiến lược về mặt tài chính và các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt do Chính phủ Việt Nam ban hành. Điều đó cho thấy Bluechain hoàn toàn có khả năng cung cấp công nghệ quan trọng cho các dự án chiến lược đối với các khách hàng trong lĩnh vực tài chinh, ngân hàng tại Việt Nam.”

Thỏa thuận hợp tác giữa Bluechain và MITEC tại Việt Nam giúp tăng cường sức mạnh của Bluechain như một nhà cung cấp giải pháp thanh toán cho các nền kinh tế mới nổi. Ngân hàng Thế giới và IFC đang nhắm đến 25 quốc gia trọng điểm, nơi chiếm 73% số người bị thiệt thòi về tài chính của thế giới và Bluechain đang nghiên cứu các giải pháp, chương trình ứng dụng tại một số nền kinh tế này.

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

BQT Mitec
Đánh giá: